3 tín hiệu vàng mà chắc chắc đất nền đang sốt trở lại.

Tín hiệu 1: Tiền tích lũy trong dân rất cao:

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến tháng 7/2024, tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng đạt hơn 6,838 triệu tỷ đồng, tăng 305.672 tỷ, tương ứng với 4,68% so với thời điểm cuối năm 2023.

Khi tiền tích lũy trong dân cao mà lãi suất ngân hàng chỉ khoảng 4,5%/năm không hấp dẫn thì dòng vốn sẽ quay lại bất động sản, đặc biệt đất nền.

Tín hiệu 2: Vốn FDI đổ vào lĩnh vực bất động sản tăng mạnh:

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ kế hoạch và đầu tư, tính đến 30/9/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 24,78 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ đầu năm, vốn FDI tập trung nhiều vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài như Đồng Nai, Bắc Giang, Bình Dương.

Tính lũy kế đến tháng 9 năm 2024, cả nước có 41.314 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 491,71 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án FDI ước đạt khoảng 314,5 tỷ USD, bằng gần 64% tổng vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực.

Tín hiệu 3: Luật bất động sản 2023 đã đi vào cuộc sống.

3 bộ luật quan trọng: luật kinh doanh bất động sản, luật đất đai, luật nhà ở đã chính thức có hiệu lực vào 01/08/2024 và đến nay đã đi vào cuộc sống 3 tháng với những thông tư, nghị định hướng dẫn rõ ràng đã làm yên tâm nhà đầu tư bất động sản.

Đặc biệt, bảng giá đất hàng năm của các địa phương bám sát với giá thị trường đã làm cho đất nền càng trở nên có giá trị.

Thêm nữa, Theo Luật Đất đai 2024, người gốc Việt được quyền nhận chuyển nhượng, mua bán nhiều loại hình bất động sản khác nhau. Cụ thể: Nhận chuyển nhượng các loại hình bất động sản trong dự án phát triển nhà ở, bao gồm: nhà liền kề, biệt thự, căn hộ chung cư và nền đất có thời gian sử dụng lâu dài. Điều này đã làm tăng cầu bất động sản và chắc chắn sẽ đưa giá lên cao.

Mua đất ở đâu để đón sóng?

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, Đồng Nai vẫn là tâm điểm tốt nhất để đầu tư vì các tín hiệu sau:

  • Đồng Nai đang phát triển mạnh về các yếu tố: hạ tầng, kinh tế, thu nhập…
  • Đồng Nai đang sở hữu sân bay quốc tế Long Thành – sân bay lớn  nhất Đông Nam Á và thứ 2 Châu Á
  • Đồng Nai đã có quy hoạch rõ ràng, chi tiết và xứng tầm là thành phố hiện đại – hội nhập – phát triển trong tương lai không xa.
  • Đồng Nai là cửa ngõ giao thương mà khi kinh tế càng hội nhập phát triển thì Đồng Nai càng có lợi thế
  • Đồng Nai có lực lượng dân số trẻ và có trình độ kỹ thuật cao.

Xem thêm:

Vì sao đất nền là lựa chọn tốt nhất trong giai đoạn 2024-2030?