Tín hiệu sốt đất đang trở lại.

Theo ghi nhận, tâm lý nhà đầu tư đón đầu hạ tầng và quy hoạch đã xuất hiện cục bộ ở một số khu vực lân cận Tp.HCM. Tuy sức cầu chưa bằng thời điểm 2021 đến đầu năm 2022 nhưng đã tốt hơn hẳn so với giai đoạn đầu năm 2023.

Mới đây, thị trường nhà đất đã có khá nhiều giao dịch. Nhóm nhà đầu tư có sẵn tài chính tranh thủ “ săn” đất nền tại một số khu vực từng là “điểm nóng” về bất động sản. Nhiều nhóm đầu tư thậm chí lái xe đi xem đất cùng môi giới cả đêm. Trong đó, nhà đầu tư chủ yếu tìm kiếm đất nền thổ cư tại các khu vực có tiềm năng hạ tầng hoặc đang có thông tin mới về quy hoạch. Giá nhà đất bắt đầu nhích nhẹ từ 5-15% (tuỳ khu vực, nền đất) so với thời điểm cuối năm 2023.

Chia sẻ mới đây, một môi giới lâu năm tại Đồng Nai cho biết, một buổi đầu tháng 10/2024, sàn của anh tiếp một nhóm khách đầu tư từ Tp.HCM và xuống cọc 2 lô đất ngay sau khi đi xem đất buổi tối. Thực tế, trước đó nhà đầu tư này đã nắm rõ về vị trí lô đất và chỉ cần tranh thủ thời gian để đi xem đất.

Cũng theo môi giới này, gần đây giao dịch nhà đất đã tốt hơn. Các lô đất thổ cư giá từ 1,5 đến 2 tỉ đồng/nền vẫn được nhà đầu tư mua vào và chờ cơ hội tăng giá. “Vào đầu năm 2024, một số lô đất có giá 1,2-1,5 tỉ đồng rao bán không ai mua. Đến thời điểm này, cùng diện tích và khu vực môi giới khó tìm được lô đất giá 1,6 – 1,8 tỉ đồng để bán lại cho khách đầu tư”, môi giới này cho biết.

Đồng Nai vẫn là tâm điểm đầu tư

Khác với các địa phương khác, Đồng Nai vẫn ghi nhận lượng giao dịch tăng trong các tháng gần đây, đặc biệt là sau khi Đồng Nai công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn đến 2030 và tầm nhìn 2050 thì đất Đồng Nai đang là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm.

Lý do Đất Đồng Nai vẫn là tâm điểm đầu tư vì các thông tin tích cực trong thời gian qua:

  • Sân bay quốc tế Long Thành sẽ khai thác vào tháng 09/2026
  • Cao tốc Bến Lức Long Thành sẽ hoàn thành trong năm 2024
  • Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu đang khẩn trương thi công
  • Đường Vành Đai 3 đang gần thông toàn tuyến 
  • Đường vành đai 4 đang chuẩn bị được duyệt