🔥 NÓNG: BÁN ĐẤT KHÔNG SỔ ĐỎ BỊ PHẠT NẶNG LÊN ĐẾN ❌  100,000,000 ĐỒNG ❌
 
Theo quy định tại Điều 45 Luật Đất đai 2024, đất muốn được phép chuyển nhượng mua bán phải có đủ 5 điều kiện, cụ thể:
✅ Có sổ đỏ
✅ Đất không có tranh chấp
✅ Đất không bị kê biên hoặc bị áp dụng các biện pháp khác để đảm bảo thi hành án
✅ Đất vẫn còn trong thời hạn sử dụng đất
✅ Đất không bị áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời.
 
👉 Hành vi chuyển nhượng đất đai khi không đủ 5 điều kiện trên cũng được quy định với mức xử phạt cụ thể tại nghị định này.
 
“Nghị định 123/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 4/10/2024, việc mua bán đất không có sổ đỏ sẽ bị phạt nặng: cá nhân có thể bị phạt từ 30-50 triệu đồng, và tổ chức từ 60-100 triệu đồng. Hợp đồng vi phạm sẽ bị hủy, và bên mua phải trả lại đất. Các quy định cũng áp dụng hình phạt đối với việc chậm sang tên, sửa thông tin sai lệch, và sử dụng giấy tờ giả”

Nghị định cũng quy định rõ biện pháp khắc phục hậu quả là buộc bên mua phải trả lại đất. Đồng thời buộc chấm dứt hợp đồng thế chấp bằng quyền sử dụng đất, nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ngoài ra, buộc phải thực hiện việc đăng ký đất đai với trường hợp đất đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Trường hợp bên bán là tổ chức đã giải thể, phá sản hoặc là cá nhân nhưng đã chết không có người thừa kế/chuyển đi nơi khác và không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất thì bên mua phải thực hiện toàn bộ các biện pháp khắc phục hậu quả do bên bán gây ra và buộc phải thực hiện đăng ký đất đai đối với mảnh đất đó.

xem thêm:

Chính sách “3 KHÔNG, 4 CÓ” của Maxreal với bất động sản Đồng Nai