UBND tỉnh Đồng Nai cùng Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, hoàn thiện hồ sơ để khởi công tuyến số 1 và 2, tổng vốn 4.800 tỷ, kết nối sân bay Long Thành.

 

Ngày 29/8, ACV cho biết công tác đấu thầu chọn nhà thầu xây lắp được thực hiện vào tháng 11. Hiện, hồ sơ thiết kế kỹ thuật hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành đã thực hiện trên 60%.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, tuyến số 1 dài 3,8 km. Điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối tỉnh lộ 25C. Tuyến rộng 85-120 m, quy mô 8 làn xe chính và sáu làn đô thị song hành. Đây sẽ là đường chính để ra vào thi công giai đoạn đầu của dự án sân bay Long Thành.

 

Tuyến số 2 dài 3,5 km, có quy mô bốn làn xe theo hai nhánh chạy độc lập. Song hành đó là tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đường này kết nối tuyến một với cao tốc TP HCM- Long Thành – Dầu Giây.

 

 

Để thực hiện hai tuyến đường, chính quyền huyện Long Thành dự tính thu hồi hơn 130 ha đất. Trong đó khoảng 110 ha là đất hộ gia đình, cá nhân với hơn 900 trường hợp. Đến nay huyện Long Thành đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất.

Ngoài hai tuyến nói trên, còn có tuyến số 3 (dài 8,5 km) kết nối trục chính cảng (đầu phía đông) với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, rộng 85-115 m, 8 làn xe.

 

Sân bay Long Thành công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Toàn bộ vốn đầu tư dự án khoảng 336.630 tỷ đồng (khoảng 16 tỷ USD). Trong đó, giai đoạn một đầu tư 114.450 tỷ đồng dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025.