(ĐN)- Đây là tổng mức đầu tư dự kiến đuợc đơn vị tư vấn là Tổng công ty tư vấn thiết kế GT-VT (TEDI) đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành địa phương liên quan về tiến độ thực hiện dự án Đường Vành đai 4 – TP.HCM, đường Vành đai 3 – TP.HCM, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào ngày 30-8.

Cũng theo TEDI, đây là tổng mức đầu tư dự kiến đối với phương án được đề xuất là xây dựng đường Vành đai 4 – TP.HCM với quy mô 4 làn đường cao tốc hạn chế và thực hiện giải phóng mặt bằng với quy mô mặt cắt 74,5m.
Đơn vị tư vấn còn đề xuất điều chỉnh quy mô, hướng tuyến thuộc dự án gồm vị trí tại nút giao với quốc lộ 1 trên địa bàn H.Trảng Bom và vị trí đi theo Hương lộ 10 nhằm giảm tốc mức đầu tư, giảm số hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
Theo quy hoạch, đường Vành đai 4 – TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 197km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 45km. Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư đối tác công, tư (PPP).

Đối với dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 và đường Vành đai 3 – TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hồ sơ liên quan. Đơn vị đang phối hợp với các sở, ngành để thống nhất các vị trí giao cắt của 2 tuyến đường này với các tuyến đường hiện hữu khác. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh kiến nghị Sở KH-ĐT thực hiện ghi vốn để phục vụ triển khai các công tác liên quan.
Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với các cơ quan và địa phương của tỉnh phân tích ưu, nhược điểm của các phương án điều chỉnh 2 vị trí thuộc dự án đường Vành đai 4 -TP.HCM để có đề xuất phù hợp. Về quy mô, Đồng Nai ưu tiên phương án phân kỳ đầu tư với quy mô ban đầu là 4 làn đường cao tốc hoàn chỉnh. Đồng thời, phương án giải phóng mặt bằng sẽ thực hiện là thu hồi đủ theo quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang 121m. Trên cơ sở đó, đơn vị tư vấn rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ dự án theo đúng các quy định đối với hình thức đầu tư PPP.
Đối với 2 dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 và đường Vành đai 3 – TP.HCM, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo việc khởi công theo đúng yêu cầu của Chính phủ vào ngày 30-6-2023. Hai địa phương TP.Biên Hòa và H.Long Thành đẩy nhanh công tác xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án.
DỰ ÁN CHỦ LỰC CHÍNH
THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN
Vị trí vàng của khu đô thị Alana City từ quy hoạch đến thực tế.
Vị trí là yếu tố quan trọng nhất của bất động sản, khu đô thị ALana City sở hữu vị trí vàng trong lõi khu...
Th4
Khách hàng cảm nhận gì khi tham quan thực tế KĐT Alana City?
KĐT Alana City đang trở thành tâm điểm đầu tư tại khu vực Bình Dương nhờ vị trí chiến lược, quy hoạch đồng bộ và...
Th4
Nếu Sáp Nhập Vào TP.HCM, Bất Động Sản Bình Dương Tăng Giá Bao Nhiêu?
Khi Bình Dương sát nhập vào Hồ Chí Minh, tiềm năng kinh tế của Bình Dương sẽ thêm cất cánh và kéo theo sự tăng...
Th4
Bình Dương – vùng đất Giàu và Đẹp.
Với thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước và đạt chuẩn đô thị thông minh, Bình Dương đang trở thành thành phố giàu...
Th4
Thu nhập cao, nhiều người muốn đến Bình Dương sống và làm việc.
Bình Dương đang là nơi thu hút nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao nhất hiện nay vì thế rất nhiều người muốn...
Th4
Phân biệt “Sóng Thật” hay “Sóng Ảo” trong bất động sản
Trong bất động sản, sóng (tín hiệu sốt) là yếu tố quan trọng để đầu tư nhưng phân biệt thế nào là sóng ảo hay...
Th4